ก่อนอัพ! เจาะ 10 เรื่องต้องรู้ โฉมใหม่และฟังก์ชั่นเด็ดของ 'iOS9'

Spread Widely / บทความดีๆปากต่อปาก @ 21 กันยายน 2558 เวลา 11:12 น. | อ่านแล้ว 1,186 ครั้ง
ก่อนอัพ! เจาะ 10 เรื่องต้องรู้ โฉมใหม่และฟังก์ชั่นเด็ดของ 'iOS9'
รวบรวม 10 เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับคุณสมบัติและโฉมใหม่ของระบบปฏิบัติการล่าสุดจากแอปเปิลอย่าง "ไอโอเอส9" ก่อนตัดสินใจอัพเดตหรือไม่…

เพิ่งจะปล่อยให้สาวกแอปเปิลได้ใช้งานระบบปฏิบัติการล่าสุดอย่าง "iOS9" เมื่อวันที่ 16 กันยายน แบบฟรีๆ เพื่อให้ผู้ใช้ไอโฟน ไอแพด และไอพอด ทัช ทั้งหลายได้อัพเกรดระบบใหม่ ว่าแต่...โฉมใหม่ของระบบปฏิบัติการนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ลองติดตามไปพร้อมกัน...!

1. ก่อนจะอยากรู้ว่า iOS9 มีลูกเล่นใหม่อย่างไร หลายคนอาจจะอยากรู้ก่อนว่าอุปกรณ์รุ่นไหนที่สามารถอัพเดตระบบปฏิบัติการใหม่นี้ได้บ้าง... บอกได้เลยว่าถือเป็นข่าวดีสำหรับ ผู้ใช้ไอโฟน ตั้งแต่รุ่น 4เอส ขึ้นไป, ไอพอด ทัช ตั้งแต่รุ่นที่ 5 ขึ้นไป, ไอแพด 2 ขึ้นไป และไอแพด มินิ ขึ้นไป

2. ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีของ iOS9 เพราะเวอร์ชั่นนี้ใช้พื้นที่สำหรับการติดตั้งน้อยลง แถมยังโฆษณาว่าสามารถใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนานขึ้น พร้อมโหมดประหยัดพลังงานที่สามารถยืดอายุแบตเตอรี่ได้นานกว่าเดิม
ก่อนอัพ! เจาะ 10 เรื่องต้องรู้ โฉมใหม่และฟังก์ชั่นเด็ดของ 'iOS9'
โฉมใหม่ iOS9 เพื่อไอโฟน ไอแพด และไอพอด ทัช


3. Siri (สิริ) ฉลาดขึ้น! โดยแอปเปิลระบุว่าคุณสมบัติของ Siri ได้รับการปรับปรุงให้ทรงพลังมากขึ้น เพื่อรองรับการใช้งาน iOS9 ให้สามารถตอบสนองผู้ใช้ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

4. มัลติทาสก์กิ้ง (Multitasking) แบบใหม่ประหนึ่งว่าถูกออกแบบมารองรับไอแพดโดยเฉพาะ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานแบบ Slide Over ใช้งานได้ 2 แอพพร้อมกันโดยไม่ต้องออกจากแอพแรกที่ใช้งานอยู่ แถมยังช่วยให้สลับไป-มา ระหว่างแอพได้ง่ายขึ้นด้วย Split View ทำให้สามารถตอบโต้ระหว่าง 2 แอพได้ในเวลาเดียวกัน ด้วยรูปแบบการแสดงผลแบบข้างกันจึงใช้งานได้ง่ายดาย

5. นอกจากนี้ คุณสมบัติแบบ Picture-in-Picture ยังช่วยให้สามารถดูคลิป หรือ FaceTime ได้ พร้อมกับการใช้แอพโปรด ทั้งดูเว็บ เขียนอีเมล และแอพอื่นๆ อีกด้วย

6. คุณสมบัติด้านความปลอดภัยก็มีความเปลี่ยนแปลงในเวอร์ชั่นนี้ โดยเฉพาะ Apple ID และรหัสผ่าน ซึ่งแอปเปิลพยายามเน้นความแข็งแกร่งให้มากขึ้น ด้วยการยืนยันตัวตนแบบ 2 Factor โดยการสร้างรหัสผ่านโดยตรงใน iOS ทำให้การผ่านรหัสทำได้ยากขึ้นสำหรับผู้เข้าใช้งานที่ไม่ได้รับอนุญาตที่ พยายามจะเข้าถึง Apple ID ของคุณ นอกจากนี้รหัสผ่านแบบ Passcode ในเวอร์ชั่นนี้ยังสามารถเลือกได้เองว่าคุณจะใช้รหัสป้องกันแบบเดิม 4 หลัก หรือ แบบใหม่ 6 หลัก
ก่อนอัพ! เจาะ 10 เรื่องต้องรู้ โฉมใหม่และฟังก์ชั่นเด็ดของ 'iOS9'
หลากหลายคุณสมบัติใหม่ เพื่ออุปกรณ์ของแอปเปิล


7. คงถูกใจนักช็อปออนไลน์ทั้งหลายเป็นอย่างดี เพราะ iOS9 มาพร้อมแอพใหม่ในชื่อ Wallet (แทนแอพเดิมในชื่อ Passbook) เพื่อช่วยให้คุณสามารถจัดการบัตรเครดิตต่างๆ ได้จากมือถือ

8. ส่วน Notification ก็มีการปรับปรุงด้วย เช่น เพิ่มการแจ้งเตือนแบตเตอรี่ทั้งของไอโฟน และแอปเปิล วอตช์ (หากมีการเชื่อมต่ออยู่)

9. ในหน้า Settings หรือ การตั้งค่า จะเพิ่มแถบค้นหาขึ้นมาที่ด้านบน เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหาฟังก์ชั่นหรือคุณสมบัติที่ต้องการใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลากดหาเอง

10. นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นบางรายการก็มีการปรับเปลี่ยนโฉมและรูปแบบด้วยเช่นกัน อาทิ Notes ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด ทั้งวิธีการบันทึกแบบใหม่ สามารถวาดรูปได้และถ่ายภาพในบันทึกได้โดยตรง หรือ Maps ที่จะให้ข้อมูลการเดินทางละเอียดขึ้น พร้อมนำเสนอสิ่งที่อยู่ใกล้เคียงเพิ่มเติมอีกด้วย หรือ News โฉมใหม่เพื่อนำเสนอประสบการณ์การอ่านข่าวที่ดีขึ้น
ก่อนอัพ! เจาะ 10 เรื่องต้องรู้ โฉมใหม่และฟังก์ชั่นเด็ดของ 'iOS9'
Siri ก็ปรับใหม่เหมือนกัน


ที่มาภาพ : เว็บ apple
ที่มาเนื้อหา : ไทยรัฐ
Spread Widely / บทความดีๆปากต่อปาก / ก่อนอัพ! เจาะ 10 เรื่องต้องรู้ โฉมใหม่และฟังก์ชั่นเด็ดของ 'iOS9'
เปิดอ่าน 1,186
อ่านแล้วชอบ กด Like อ่านแล้วใช่ กด Share
ดูเพิ่มเติม สายสดพยากรณ์
บทความดีๆปากต่อปาก
ที่นอน 20 แบบ ที่จะทำให้คุณนอนฝัน อย่างฟิน ฟิน ที่นอน 20 แบบ ที่จะทำให้คุณนอนฝัน อย่างฟิน ฟิน
11 ตุลาคม เวลา 14:25 น.
ดีมากเลย! เพียงแค่ทำท่านี้…อาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดเอว ก็จะหายทันที! ดีมากเลย! เพียงแค่ทำท่านี้…อาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดเอว ก็จะหายทันที!
8 ตุลาคม เวลา 11:27 น.
น้ำพริกจิ้มกุ้ง น้ำพริกจิ้มกุ้ง
30 กันยายน เวลา 11:26 น.
 
รู้ไหม ”นั่ง” นานไปอาจทำคุณเครียด รู้ไหม ”นั่ง” นานไปอาจทำคุณเครียด
15 ตุลาคม เวลา 10:55 น.
15 เมนูปลาทู ทำง่าย คุณค่าสูง 15 เมนูปลาทู ทำง่าย คุณค่าสูง
14 สิงหาคม เวลา 11:03 น.
มะระหวานตุ๋นกระเทียมโทน สุดยอดเมนูแสนอร่อย มะระหวานตุ๋นกระเทียมโทน สุดยอดเมนูแสนอร่อย
10 สิงหาคม เวลา 09:50 น.
“ยำเนื้อวัวใส่ผักบุ้ง” เมนูซี๊ด แซบ อย่าบอกใคร “ยำเนื้อวัวใส่ผักบุ้ง” เมนูซี๊ด แซบ อย่าบอกใคร
17 สิงหาคม เวลา 11:10 น.
10 เทคนิคทาลิปสติกให้สวยเป๊ะแบบมืออาชีพ 10 เทคนิคทาลิปสติกให้สวยเป๊ะแบบมืออาชีพ
30 สิงหาคม เวลา 11:32 น.
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com, by Phoenix Corporation, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net