โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง

Spread Widely / บทความดีๆปากต่อปาก @ 18 ตุลาคม 2558 เวลา 11:27 น. | อ่านแล้ว 2,546 ครั้ง
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ที่สร้างแรงบรรดาดใจให้กับใครหลายๆ คนไปแล้วนะคะ สำหรับเรื่องราวของ คุณแอน ผู้หญิงคนหนึ่งที่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองให้สวย เนื่องจากเธอได้เจอกับเหตุการณ์โจรไม่กล้าข่มขื่น เพราะคิดว่าตัวเองเป็นสาวประเภทสองสาวร่างใหญ่และสิวเต็มหน้า จากเรื่องที่ไม่ถูกข่มขื่นในครั้งนั้นถือว่าเป็นเรื่องโชคดีมากๆ แต่อีกใจก็คิดว่าตัวเองน่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอ ทำให้เธอลุกขึ้นมาดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย และควบคุมอาหาร พร้อมใช้สูตรขัดผิวขาวจากธรรมชาติ จนตอนนี้เธอสวยขึ้น หุ่นดี ผิวขาว หน้าใสไร้สิว เรื่องราวของคุณแอนจะเป็นอย่างไร และจะมีสูตรเด็ดอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลย (มีคลิปประกอบเหตุการณ์จริงในวันนั้นด้วยค่ะ)
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
สวัสดีคะ ชื่อ “แอนตี้” คะ
เมื่อก่อนชื่อแอน เฉยๆ พอดีมีเหตุการณ์นึงเป็นจุดเปลี่ยน เพื่อนเลยเรียกว่า แอนตี้ มาจากแอนตี้หน้าตัวเองคะ 555+


เดิมทีเนี่ย แอนเป็นคนต่างจังหวัดคะ เรียนจบจากจังหวัดอุบล ก็ช่วยที่บ้านทำนาคะ งานถนัดเลย ทั้งดำนา หว่านกล้า เกี่ยวข้าว ต้อนควาย ดักปลา งานถึกๆ ใช้แรงเนี่ย ถนัดเลยคะ ไม่เคยดูแลตัวเองเลย สภาพตามที่เห็น ทั้งสิว อ้วน แต่งตัวก็ไม่เป็น ดูแล้วเชยสุดๆ นึกว่ามนุษย์ป้า ก็เพราะเราไม่รู้จะแต่งไปให้ใครดู อยู่แต่ไร่นา เรียนเสร็จก็กลับบ้าน ไม่ค่อยได้เที่ยวไหน

ต่อมาสักพัก เพื่อนชวนมาเรียนต่อที่ กทม พร้อมกับทำงานไปด้วย เราก็อยากมา เลยตัดสินใจเข้ากรุงเทพมหานคร อยากเป็นสาวเมืองกรุง ตอนนี้แอนเรียนมหาวิทยาลัยภาคพิเศษคะ เฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ ส่วนจันทร์-ศุกร์ก็ทำงาน ตอนนั้นก็หางานตามเว็บไซต์ทั่วไป อ้อ…ลืมบอกไปว่าแอนจบ ปวช. บัญชีมาคะ เคยเรียนวิชาเลขานุการมาบ้าง เลยได้งานใกล้หอ เป็นออฟฟิตที่ดี เจ้านายเขาเมตตาให้ทำงานธุรการและเป็นเลขาให้เขาด้วย ประมาณว่าดูคิว โทรนัด แต่แอนไม่ชอบออกไปข้างนอกหรอกคะ ไม่ค่อยมั่นใจ เราไม่สวย เสื้อผ้าดีๆก็ไม่มีใส่ กลัวเจ้านายเขาอายคน 555

ดูสภาพซิคะ รูปนี้เป็นชุดตัวเก่งที่จะใส่ไปทำงานของแอน เรียบๆ หรูๆคะ ย้อนกลับมาดู คือแบบ เอิ่ม!! 555
แถมตอนนั้นหน้าสิว ดำ อ้วนอีก โอ๊ย…นี่ชั้นหรือนี่ ยอมรับคะว่าไม่สวย ดูแก่เหมือนป้าวัย 40 เพลียคะ!!! แต่เราทำงานได้เงินเดือน ส่งให้ที่บ้านใช้บ้าง เก็บบ้าง ค่าหอบ้าง ก็ไม่ได้มีเงินทำสวยอะไรมากมาย แค่แป้งพับ ลิปมันดีๆสักแท่ง ก็หรูสุดละมั้ง 555
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
มาถึงจุดเปลี่ยนของชีวิต คือ วันนั้นตอนเย็นหลังเลิกงาน แอนมีนัดไปหาญาติที่แถวกระทุ่มแบน นัดกันว่าจะไปทำอะไรกินกันที่บ้านเขา ตามประสาหมู่เฮา บ้านญาติถือว่าค่อนข้างเปลี่ยวคะ เข้าซอยมาลึกพอสมควร พอไปถึงก็ทำส้มตำกินกันปกติ แล้วเพื่อนแอนโทรมาพอดี เลยขอตัวออกมาคุยโทรศัพท์หน้าบ้าน เพราะข้างในบ้านร้องเพลงกันเสียงดังมาก บ้านลักษณะจะมีรั้วคะ ตอนเดินออกมานั้น ไม่ได้สังเกตเลยว่ารั้วบ้านไม่ได้ล็อคไว้ แต่นอกรั้วเยื้องไปคนละฝั่งถนน แอนเห็นผู้ชายกับรถขายผลไม้ สภาพดูเก่า กำลังเก็บขยะอยู่ แอนก็ไม่ได้สนใจอะไร จู่ๆจังหวะที่แอนคุยโทรศัพท์เพลินๆนั้น มันก็วิ่งเข้ามากระชากตัวแอนคะ ล็อคคอ ดึงสุดพลัง พร้อมมีดเล่มยาว ตอนนั้นช่วงเวลาประมาณห้าทุ่ม

โจร : “ออกมากับกู ไปกับกู ขอเย…ทีนึง ออกมา อย่าเสียงดังนะ”
ตอนนั้นรู้เลยคะว่าโดนข่มขืนแน่นอน กลัวมากๆ มันเกิดขึ้นเร็วมากคะ
แอน : “พี่อย่าทำหนูเลย พี่อย่าทำหนูเลย”
แอนพูดประโยคเดิมซ้ำๆ ตกใจมาก อยากจะด่าก็ไม่กล้า ขณะนั้น โจรก็ยังไม่หยุดที่จะกระชากตัวแอน

ทันที่แอนมองหน้ามัน และมันจ้องหน้าแอน
โจร : “อ้าว เป็นกะเทยหรอหว่ะ”
โจร : “งั้นเอาตังค์ เอามา อย่าเสียงดังนะ”
ตอนนี้แอนสตั้นไป 3 วิ คือแบบ งง มาก คิดว่าเราเป็นกะเทย ก็แอบดีใจ เพราะเพื่อนกะเทยจะสวยๆ กันทุกคน แต่พอโจรมันดูตกใจ เราก็คิดว่ามันไม่ใช่แหละ จังหวะนั้นแอนก็ล้วงของในกระเป๋าให้มัน ทั้งกระเป๋าตังค์ มือถือ แอนก็ยื่นให้มันเลย กลัวมาก หวังให้คนในบ้านออกมาช่วย.....ตัดภาพไปในบ้านของแอน “ท่านกำลังเข้าสู่บริการรับฝากหัวใจ ลงทะเบียนฝากไว้…..” เพลงหญิงลี ขับร้องโดยญาติของแอนเอง ดังลั่นสลับกับเสียงหัวเราะ สนุกสนาน อารมณ์แอนตอนนั้นคือแบบว่า คงเพิ่งพาไม่ได้แต่อย่างใด



เหมือนจะไม่ทันใจ โจรมันดึง ขู่เอาไปทั้งกระเป๋าเลยคะ ทันทีที่กระเป๋าหลุดจากมือแอน เหมือนภาพที่แม่โดนพรากลูกไปจากอ้อมอก ทุกอย่างช้าไปหมด หน้าชา รู้สึกเจ็บปวด เม่าฝนตก

แต่มีดพี่แกยาวเหลือเกิน ขู่จะแทงๆ พอได้ของเสร็จ
มันก็วิ่งออกไป ตอนนั้นแอนโมโหมาก เลยตะโกนด่ามันกลับไป สารพัดสัตว์เลยคะ
มันคงโมโห เลยจะวิ่งกลับมาแทงเรา

แต่ขอโทษ ตอนนั้นแอนวิ่ง 4x100 เมตรเข้าบ้านแล้วคะ
มันเลยรีบขี่รถหนีไป

จากนั้นญาติก็พาแอนไปแจ้งความคะ ตอนนี้ยังจับมันไม่ได้
พอไปเล่าให้ใครๆฟัง ทุกคนก็ลงความเห็นว่า “ดีน่ะ ที่มีหน้าเป็นอาวุธ”
ขนาดโจรยังตกใจ ก็คงจะจริง โจรมันเลยไม่กล้าข่มขืนเรา เพราะเราเป็นสาวร่างใหญ่ ตอนนั้นสิวขึ้นเต็มหน้าด้วย
เลยหันมาพิจารณาตัวเองคะ ว่าเรามันไม่สวยตรงไหน เพื่อนบอกว่า “ทุกตรง” T_T
เลยคิดว่าต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว แต่คงไม่ถึงขั้นศัลยกรรมหรอกคะ งบน้อย โจรก็เพิ่งปล้นไป เงินช้านนนน T_T
เพราะโจรแท้ๆ เป็นจุดเปลี่ยนที่อยากให้ตัวเองดูดีขึ้น ไม่ใช่เพราะอยากโดนข่มขืนหรอกนะคะ แต่เพราะไปเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง ก็มีแต่คนหัวเราะ

หลังจากเหตุการณ์นั้น หมดเลยคะ ทั้งกระเป๋า เงิน 7,000 มือถือ ทุกอย่าง กลายเป็นมีความหวาดระแวง กลัวไปหมดเวลาไปไหนต้องระวังตัวสุดๆ


หลังจากใช้จิตแพ่งทางกระจกอยู่นาน จึงรู้ว่าเราต้องเปลี่ยนตัวเองคือ

1. หุ่น
2. ผม
3. หน้า
4. ผิว
5. การแต่งกาย

สรุปทุกตรงจ้าาาาาา
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
มาที่เรื่องของ “หุ่น”
“อีอ้วน” คำเรียกที่ดูตลกในสายตาคนอื่น แต่เราไม่ตลกเอาซะเลย ด้วยน้ำหนัก 69 กิโล ในตอนนั้น เราจึงเริ่มเปลี่ยนรูปร่างอันดับแรก เริ่มเปลี่ยนเลยคะ ควบคุมอาหาร และ ออกกำลังกาย

แอนว่าคำพูดของคนที่ว่า “หนักเช้า เบาเที่ยง เลี่ยงเย็น เว้นดึก” ยังใช้ได้เสมอ
เช้า - เที่ยง
มื้อเช้าไม่บังคับตัวเองมาก กินไปเถอะคะ ขอแค่อาหารมีประโยชน์ อาจจะมีหมู รับไขมัน รับโปรตีนได้บ้าง เพราะแอนคิดว่า เราไม่ใช่นางแบบ เน้นกินหุ่นดี สมส่วนแบบพอดี ตอนเช้าแอนคิดว่ากินได้นะคะ เพราะมื้อเช้าสำคัญ กินเข้าไปพอๆดี ร่างกายก็ดึงไปใช้งานได้เยอะ เพราะตลอดทั้งวันเรามีกิจกรรม ช่วยเผาผลาญ มื้อเช้าเลยไม่ค่อยกังวล

สิ่งที่แอนกินส่วนใหญ่

1.ปลา
2.เน้น ต้ม นึ่ง
3. เน้นผัก
4. ผลไม้

อันนี้เป็นตัวอย่างอาหารของแอน
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เมนูพวกนี้คือทานบ่อยสุด มีปลานึ่ง ข้าวธัญพืช แกงจืด ปลาทู น้ำพริกปลาร้า ผัดผัก น้ำผลไม้ น้ำเมล็ดเชีย ไข่ต้ม ประมาณนี้คะ

ทุกมื้อของแอนในน้ำเปล่าจะมีเมล็ดเชียคะ ถ้ากินแป้ง หรือข้าว ก็ดื่มเมล็ดเชียผสมน้ำเปล่าหน่อยคะ เจลของเมล็ดเนี่ย จะเข้าไปขัดขวางการย่อยแป้งที่จะย่อยแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำตาล คือดีมากคะ เพราะมีโปรตีนสูง แคลเซียมสูงกว่านม มีโอเมก้าสามมากกว่าปลาหลายเท่าเลยนะคะ แอนรู้จักเพราะคนพูดถึงกันเยอะมาก เลยหาข้อมูลดู
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
ส่วนมื้อเย็น โยเกิร์ตของดัชชี่ ออริจินอล มีติดตู้เย็นตลอด ช่วยเรื่องขับถ่าย ลองมาหลายยี่ห้อ ชอบอันนี้สุด รู้สึกว่าเห็นผลดีและอร่อยถูกปาก ใช้ได้ทำกับทุกเมนู
แอนจะมีสูตรเด็ดลดน้ำหนักคะ คือ ดัชชี่โยเกิร์ต ออริจินอล , เสาวรส และเนธารี่เชียชี๊ด สูตรนี้ทานตอนเย็น ตื่นเช้ามารู้เรื่องเลยคะ ขับถ่ายคล่อง พุงยุบเลยคะ มันเฟอร์เฟ็คมาก เฟริม! คะ บางทีก็เป็นผลไม้ กับโยเกิร์ต ใส่เมล็ดเชียคะ แล้วแต่สะดวก

สูตรนี้แอนปรับมาจากในเน็ตอีกที เห็นเขาใช้เมล็ดเชียลดน้ำหนักกัน แล้วได้ผลดี ลองมาหลายยี่ห้อ ก็เฉยๆนะ แต่ตอนนี้เลือกใช้ เนธารี่เชียชี๊ด กล่องม่วง เพราะแอนลองให้แม่กินด้วย คุณภาพดี ที่สังเกตได้ชัดที่ว่า กินแล้วไขมัน ความดัน เบาหวานลดลง เขาแข็งแรงขึ้น เลยคิดว่าสารอาหารคงเยอะจริง เพราะคนพูดถึงเยอะมาก แอนไปซื้อที่โกลเด้นเพลสคะ
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
และออกกำลังกายด้วยคะ ที่ทำอยู่ก็คือวิ่งคะ วิ่งไปเรื่อยๆ เพราะสะดวกแอนด้วย พยายามวิ่งเกือบทุกวันคะ
การวิ่งช่วยลดขา ลดหุ่นได้ดี แต่ไม่ค่อยช่วยเรื่องแขน แขนแอนมีตัวช่วยคะ
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
และเวลาอยู่ห้อง แอนก็ยกน้ำหนักคะ 555 ขวดน้ำเปล่าที่กดมาดื่มนี่แระคะ นำมาดัดแปลงตามภาพ ยกทุกวัน ดูทีวีไป ยกไป เพราะช่วยกระชับแขนได้ดีมากๆๆ ไม่ต้องลงทุน เหนื่อยก็เทน้ำออกมากินได้ สุดยอดคะ 555 แถมด้วยฮูล่าฮูป ลดเอวคะ

แค่นี้เลยคะ อันนี้รูปหุ่นปัจจุบันคะ อิอิ เขินนะตัวเอง
กินอยู่แบบนี้ ทำอยู่แบบนี้ เรื่อยๆ น้ำหนักแอนหายไป 16 กิโลกรัม ภายใน 2 เดือนกว่าคะ

จากน้ำหนัก 69 ตอนนี้ 53 คะ ลดน้ำหนักสูตรแอนแบบสบายๆ เน้นธรรมชาติ ได้สุขภาพด้วยนะคะ
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
2. ผม

ตามด้วยเรื่องของผม
ตอนนั้นมีหิมะตกที่หัวตลอดเวลาคะ แอนเลยสรรหาวิธีกำจัดมันออกไป เลยได้เจอกับสูตรพิเศษ คือ

- ใช้มะนาวสด มาคั่นน้ำ 2-3 ลูก ผสมน้ำเล็กน้อย ชโลมให้ทั่วศรีษะเน้นบริเวณโคนผม
- ใช้นิ้วนวด แล้วสวมหมวกอาบน้ำ หมักทิ้งไว้ 2-3 นาที (อย่านานกว่านี้ หัวจะแหกเอาคะ)
- หลังจากนั้นล้างออก แล้วสระผมด้วย เซลซั่น ซัสเพนชั่น ราคาประมาณ 200 บาท หาซื้อได้ที่ร้านขายยาคะ
ชื่อยาจะเป็น เซลซั่น ซัสเพนชั่น ซีลีเนียม ซัลไฟด์ 2.5% ช่วยเรื่องรังแค และกลากเกลื้อนด้วยนะ ใครเป็นอยู่ แนะนำคะ
- หลังใช้รู้สึก สบายหัวมากคะ รังแคและอาการคันลดลงชัดเจนคะ ทำอาทิตย์ 1- 2 ครั้ง นะคะ
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
ย้อนไปตอนนั้น แอนลองมาหลายทรงคะ อย่างในรูป แอนเข้าร้านทำผม บอกพี่ช่างว่า “เอาทรงผมคนดังคะ”
ในใจแอนคิดถึงดารานางเอกดังๆ แต่พี่ช่างคงเข้าใจผิด ทำทรง “คนดังนั่งเครียร์” มาให้



เดี๋ยวนี้ชอบแต่งตัวมากขึ้น อิอิ เจ้านายพาเราไปทุกที่ เป็นเลขาเต็มตัว เงินเดือนก็เพิ่มขึ้น ทำงานง่ายขึ้น บุคลิคดีขึ้น ชีวิตดีขึ้นมาก กลายเป็นว่าเริ่มมั่นใจในตัวเองขึ้นคะ และเลือกใช้ความมั่นใจมาพัฒนาการทำงาน เป็นเลขาที่ดี พูดจามั่นใจ ฟินมากคะ ^_^

นึกแล้วก็ขอด่าโจร และขอบคุณมัน ที่ทำให้แอนฉุกคิด เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง ในเหตุการณ์ร้ายๆอาจจะมีมุมมองดีๆ เพียงแค่เรามั่นใจว่าทำได้ เลือกทำให้สิ่งที่เราไม่เดือนร้อน ทำตามกำลังคะ แอนไม่ได้ศัลยกรรมใดๆ เพราะยังไม่มีตังค์ รอเก็บสักนิด 5555 อยากให้ทุกคนหันมารักตัวเองคะ

สุดท้ายหวังว่า ประสบการณ์ชีวิตของแอน อาจจะเป็นโยชน์กับทุกคนได้บ้างนะคะ
ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ หากเราตั้งใจคะ ^_^ ไว้แอนมีอะไรที่ดี จะมารีวิวบ่อยๆ ค่ะ
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
มาที่ “ หน้า ” คะ
ดูแลอยู่หลายเดือนมากคะ กว่าสิวจะหาย กว่ารอยจะจางลง เป็นวงจรที่ยาวนานพอสมควร เกือบครึ่งปีเลยมั้งคะ
คุณคะ กว่าจะเข้าใจคำว่า “หน้าดี” คืออะไรนั้น ผ่านมาเยอะ จากเมื่อก่อนใช้เครื่องสำอางแบบไม่เลือก แถมเราก็โบกเลยคะ รองพื้น แป้งพับเติมทั้งวัน เพราะเรามีสิว มีรอยดำ ก็พยายามจะปิด พอคนรอบข้างเคยชินกับการที่เราโบกหน้า วันไหนไม่โบกมานะ จำกันแทบไม่ได้ เพื่อนบางคนตกใจ คิดว่าเราป่วย 555 บางทีเพื่อนมานอนห้อง ยังต้องโบกเลยคะ คืออาย กลัวเพื่อนตกใจด้วยแหละ 5555 โบกอยู่นานคะ จนสิวเต็มหน้า ทั้งสิวอุดตัน สิวหนอง สิวเสี้ยน มาหมด ก็เพราะรองพื้นตัวดี เฮ้อ…ตัดสินใจเลิกแต่งหน้าเลยคะ พยายามไม่ออกไปไหน ในวันหยุดเลย คือพักหน้า แล้วเริ่มรักษาคะ ตามสไตล์เรา ตอนนั้นศึกษาจากบล็อคเกอร์หลายคน ก็ซื้อมาใช้ ใช้ซ้ำ เปลี่ยนใหม่ ลองไปลองมา

จึงสรุปว่า เราจะรักษาสิวก่อน ไม่รักษารอยไปพร้อมกัน เพราะสิวทำให้เกิดรอยใหม่ ถ้าเรายังเกิดสิวใหม่ รอยใหม่ก็เกิดอีก รักษารอยไปพร้อมสิวก็เสียเวลาฟรี รอให้ไม่มีสิวใหม่เกิด ผิวหน้าแข็งแรง เราจะมารักษารอยดำกัน งั้นตอนนี้ เราไปรักษาสิวกันก่อนคะ
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
สิ่งแรกที่แอนมีคือ ไม้สำลีกดสิวเพราะจะทำให้หน้าไม่ช้ำคะ พร้อมแอลกอฮอล์ ไว้ล้างฆ่าเชื้อ กดสิคะ จะรออะไร อิอิ กดจนหน้าระบมไปหมด แต่ในรูปนั้นแอนสาธิตวิธีกดเฉยๆ ไว้มีสิวอักเสบเมื่อไหร่ จะมาถ่ายตอนกดให้ดูคะ



หลังจากนั้นแอนก็แต้มด้วย cm lotion ราคาถูกมากๆ มันจะเป็นสารคลินดามัยซิน ไฮโดรคลอไรด์ ช่วยในเรื่องตัวยาฆ่าเชื้อสิวคะ ใช้แต้มเวลาแอนกดสิว รวมถึงสิวอักเสบ เช้าเย็น

เมื่อสิวอักเสบจากการกดครั้งแรกๆเริ่มแห้ง แอนก็เริ่มใช้ benzac คะ ใช้อยู่ที่ 2.5% แล้วก็เริ่มเปลี่ยนเป็น 5 % แรกใช้ให้ทาทิ้งไว้ 5 นาที 10 นาที ค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อย ไม่ควรทาทิ้งไว้นาน หน้าจะไหม้ หรือแสบแดงได้ ทาเช้าเย็นทิ้งไว้ตามเวลาแล้วล้างออกตอนอาบน้ำ ตัวนี้จะช่วยละลายหัวสิวได้ดีมากๆคะ

กลางวันแอนก็ไม่ใช้อะไรคะ ใช้แค่นี้ แล้วทากันแดด พร้อมด้วยแป้งเด็กเบาๆ ไม่ให้หน้ามัน

ตอนกลับจากทำงานก็ใช้ benzac ทา แล้วล้างหน้าด้วย acne aid แล้วมาทา CM แค่นี้คะ
ทั้ง 3 ตัวนี้ เป็นพื้นฐานคนเป็นสิวที่ทุกคนรู้ดีคะ

ก็ทำแบบนี้อยู่เรื่อยๆ พยายามไม่คิดถึงสิว ใช้ชีวิตปกติ รู้ตัวอีกที ว้าย…หน้าชั้นไม่มีสิวใหม่ขึ้นแล้ว ผิวแข็งแรงขึ้นมา เลยเริ่มต้นรักษารอยสิวคะ

เลยมาหาข้อมูลในเว็บไซต์ ลองอยู่นาน จึงได้ มาร์คหน้า 2 สูตรที่เราใช้สลับกันแล้วคิดว่า รอยสิวหายไวขึ้น พร้อมรักษาสิวไปพร้อมกัน เพราะในตอนนั้นเราก็ยังคงมีสิวอักเสบใหม่บ้าง คิดว่าอาจจะเป็นเพราะยังคงมีสิวอุดสิวใต้ชั้นผิวหนัง รอวันอักเสบ เมื่อมีสิ่งกระตุ้น ทั้งฮอร์โมน หรือการสัมผัสหน้าก็ด้วย

ชื่อสูตรอาจจะน่ากลัวนิดนึง แต่เก็บกดนะคะ เลยตั้งชื่อเพื่อการระบาย

สูตรที่ 1 แช่งสิวใหม่ อย่าให้ได้ผุดได้เกิด (สูตรป้องกันการเกิดสิวใหม่)
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
พอกหน้าด้วยแตงกวา(ขนาดเหมาะมือ555) , น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว
สูตรนี้เหมาะกับคนที่ยังคงเกิดสิวใหม่ แตงกวา ช่วยได้ดีเรื่องการลดสิวอักเสบ ลดรอยแดงจากสิว
นำมาผสมในอัตราส่วนที่เหมาะสม มะนาว 1 ช้อน น้ำผึ้ง 1 ช้อน ตามด้วยแตงกวาคะ ปั่นรวมกัน สูตรนี้คือจะช่วยลดสิวได้ดีมากๆคะ แถมหน้าใสด้วย เพราะมะนาวจะเป็นกรดธรรมชาติ (AHA) อ่อนๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวคะ

มาสก์ทิ้งไว้ 15 นาที

แล้วเรามารักษารอยดำกันคะ อยากจะบอกว่าสูตรนี้แอนปรับมาจากของเมืองนอกอีกที เป็นสูตรเฉพาะตัวของแอนที่รักษารอยดำ ฝ้า ได้ดีมากๆ ลองหาหลายสูตร สูตรนี้เห็นผลดีมาก เริ่ด!

เยี่ยมสูตรที่ 2 ลบรอยดำ สะท้านโลกา (สูตรรักษารอยดำจากสิว)
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
อันนี้เป็นสูตรของต่างประเทศคะ ตามคลิป แต่แอนว่ายังไม่ค่อยได้ผลชัดเท่าไหร่ เลยปรับสูตรให้เข้ากับตัวเอง ส่วนผสมคือ Nathary Chia Seed , มะนาว , มะละกอสุก , น้ำผึ้ง

เมล็ดนี้นอกจากช่วยลดน้ำหนักแล้ว ยังมีน้ำมันโอเมก้าสาม ทำให้ผิวชุ่มชื้น ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยนะคะ แอนใช้ของเนธารี่แบบเดิม เห็นว่า มี อย. แถมเป็นออแกนิค ไร้สารเคมี รับรองหน้าไม่แหกจากยาฆ่าแมลงคะ 555 เอามาตำๆเลย จากนั้นเติมน้ำเปล่า น้ำมะนาว ให้เมล็ดนั้นดูดซึมน้ำมะนาวไปเข้า ผลิตเจลออกมา เจลนั้นก็กลายเป็นเจลเย็นชั้นดีจากน้ำมะนาวที่ เป็นวุ้นอุ้มไว้ ชุ่มๆ และเติมน้ำผึ้ง กับมะละกอสุกปั่นเล็กน้อย หมักทิ้งไว้ ให้เข้าที่ 5 นาที ให้เจลเซ็ตตัว แล้วทาทั่วใบหน้าน้ำมะนาวจะช่วยผลัดผิวให้หน้าใส มะละกอกับน้ำผึ้งจะช่วยลดรอยดำดีมาก
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
หลังมาสก์เสร็จ ก็เอาช้อนขูดมากินต่อได้เลยคะ 555 ล้อเล่น

Chia Seed ตอนแรกเห็นมีเครื่องสำอางของ The Face shop ด้วย แต่หลายคนบอกเห็นผลช้า ใช้วิธีการตำเองแบบนี้ ดีสุด แต่เลือกที่ดีนิดนึง ถึงจะได้ผลดี

แต่ละสูตรทำสัปดาห์ละครั้งคะ บางทีก็ทำ 2 ครั้ง รวม 2 สูตร ก็ 4 ครั้งต่อสัปดาห์ 555 แอนชอบคะ มาสก์ก่อนอาบน้ำ หลังเลิกงานระหว่างเก็บห้อง ก็มาสก์ทิ้งไว้ซะหน่อย

รับรองว่า ไม่นานหน้าใสเร็วมาก
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
นี่เลยจ้าหน้าแอนปัจจุบัน แบบหน้าสด กล้องชัด ตอนนี้ยังมีรอยดำอยู่บ้าง ถึงแม้ว่ายังไม่ดีมากแบบสุดๆ แต่ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน แอนคิดว่าหน้าแอนเองก็ดีขึ้นนะ แค่นี้ก็ดีใจแล้วคะ ทำสูตรนี้ไปสักพัก รอยคงจะจางหมดไป แล้วจะมารีวิวเพิ่ม ^_^

4.ผิว

มาถึงงานผิวคะ
ที่ทำคือ ทาโลชั่น ขัดผิว ทาครีมกันแดด คะ
ลองมาเยอะ จะแบ่งปั่นสูตรที่แอนว่าได้ผลดีนะ
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
ขัดผิว
เกลือขัดผิว ใช้ยี่ห้อนี้เลยคะ Yoko ลื่นดีไม่บาดผิว แต่ใช้แค่ 2 อาทิตย์ครั้ง เพราะผิวแห้งมาก
เวลาขัด พยายามขัดวนเป็นวงกลมนะคะ ไม่ถู เดี๋ยวบาดผิว ผสมกับไอศิกา ผงทานาคา จะทำให้ผิวเนียนขึ้นมา โดยเฉพาะสิวที่หลังจะลดลงคะ
หลังขัดเวลาเอาน้ำราดตัว ผิวลื่นมากคะ
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
โลชั่น
หลังขัดผิวเสร็จ ก็อาบน้ำปกติ เช็ดตัวหมาดๆ รีบทาโลชั่นเลย ที่เลือกใช้คือ เภสัชคอลลาเจน ยิ่งทาหลังขัดผิวเสร็จ ตอนตัวหมาด แล้วเข้านอนเร็วตั้งแต่หัวค่ำ ปิดไฟ พักผ่อนเต็มดี ตื่นมาผิวฟูมาก คือดีคะ ชอบคะ คนรีวิวพูดถึงกันเยอะมากๆ เพราะเป็นสูตรผสมคอลลาเจน แถมมีวิตามิน B3 ทำให้ผิวขาวขึ้น พร้อมสารกัดแดดอีก ชอบคะ

กันแดด
แอนใช้กันแดดบานาน่าโบ๊ท สเปรย์ คือดีมาก สบายผิว ตัวนี้เลยคะ วัตสันชอบเอามาลดราคา ทาครีมเสร็จ ฉีดเลยก่อนออกแดด สบายผิว ชอบมาก

อะไรดี แอนก็ว่าดีคะ เพราะเราซื้อมาด้วยเงิน ต้องคุ้มที่สุดจากการใช้งาน 555
โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
5. เครื่องแต่งกาย

มาถึงเครื่องแต่งกาย
พอเราหุ่นดีขึ้น ผิวดีขึ้น ก็กล้าที่จะสวมชุดที่อยากใส่มานาน เปลี่ยนการแต่งกายทั้งหมด เลือกราคาไม่แพง อย่างชุดเขียวนี้แอนซื้อมา 80 บาทจ้าา 5555 บางชุดก็ 50 บาท 199 – 250 ก็มี เลือกประยุกต์ให้เข้ากับเรา เสื้อผ้าหน้าราม มือสอง แอนก็ใส่คะ 555 ให้สวย ดูโอเค


ขอบคุณเรื่องจาก https://www.facebook.com/Anti.Jung.2015
ที่มา : sanook
Spread Widely / บทความดีๆปากต่อปาก / โจรยังไม่ข่มขืน เพราะขี้เหร่ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เปิดอ่าน 2,546
อ่านแล้วชอบ กด Like อ่านแล้วใช่ กด Share
ดูเพิ่มเติม สายสดพยากรณ์
บทความดีๆปากต่อปาก
หมูทอดกรอบ 2 ใจ อร่อยถึงใจ ทำง่ายไม่ใช่เรื่องยาก หมูทอดกรอบ 2 ใจ อร่อยถึงใจ ทำง่ายไม่ใช่เรื่องยาก
28 สิงหาคม เวลา 10:35 น.
ผิวแห้งและคันมาก จัดการยังไงดี ผิวแห้งและคันมาก จัดการยังไงดี
7 กันยายน เวลา 10:05 น.
รับเทศกาล Halloween ด้วยการเมคอัพ 4 ตา 2 ปากก็พอ รับเทศกาล Halloween ด้วยการเมคอัพ 4 ตา 2 ปากก็พอ
16 ตุลาคม เวลา 11:42 น.
 
DIY ป้ายไม้แต่งสวนสวย แบบประหยัด DIY ป้ายไม้แต่งสวนสวย แบบประหยัด
19 ตุลาคม เวลา 14:31 น.
"บะหมี่หมูอบ" เมนูอร่อยที่ใครๆ ก็ทำได้
16 กุมภาพันธ์ เวลา 10:28 น.
15 เมนูปลาทู ทำง่าย คุณค่าสูง 15 เมนูปลาทู ทำง่าย คุณค่าสูง
14 สิงหาคม เวลา 11:03 น.
ที่นอน 20 แบบ ที่จะทำให้คุณนอนฝัน อย่างฟิน ฟิน ที่นอน 20 แบบ ที่จะทำให้คุณนอนฝัน อย่างฟิน ฟิน
11 ตุลาคม เวลา 14:25 น.
"มะเขือเทศ" ประโยชน์มากกว่าแค่เพื่อผิวสวย
18 ตุลาคม เวลา 10:12 น.
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com, by Phoenix Corporation, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net