ก่อนสอย! รวม 10 เรื่องคุ้มค่า 'กาแลคซี่ โน้ต 5' มาครอบครอง

Spread Widely / ข่าวอัพเดทปากต่อปาก @ 25 สิงหาคม 2558 เวลา 09:59 น. | อ่านแล้ว 670 ครั้ง
ก่อนสอย! รวม 10 เรื่องคุ้มค่า 'กาแลคซี่ โน้ต 5' มาครอบครอง
เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย กับซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 5 (Galaxy Note 5) หลายคนยังสงสัยว่ามีจุดเด่นเรื่องอะไร สวยงามขนาดไหน เราเตรียมคำตอบไว้ให้คุณแล้ว…

เพิ่งวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สำหรับ "กาแลคซี่ โน้ต 5" จนขึ้นแท่นมือถือน้องใหม่จากค่ายซัมซุง (Samsung) ไปโดยปริยาย ซึ่งหลายคนอาจเคยผ่านหูผ่านตามาบ้าง แต่หากคุณยังไม่ได้ทำความรู้จักกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ให้ดี เราขอชวนให้ทำความรู้จักไปพร้อมกัน

ทั้งนี้ ไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมเรื่องเด่นน่ารู้เกี่ยวกับกาแลคซี่ โน้ต 5 มาอยู่ใน... 10 เรื่องต้องรู้! ก่อนเรียกหา "กาแลคซี่ โน้ต 5" มาฝากคนที่กำลังมองหามือถือเครื่องใหม่ หรือคนที่อยากจะทำความรู้จักกับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวให้ดียิ่งขึ้น เชิญตามมาทางนี้ได้เลย...!
ก่อนสอย! รวม 10 เรื่องคุ้มค่า 'กาแลคซี่ โน้ต 5' มาครอบครอง
1. แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงกาแลคซี่ โน้ต…จุดเด่นจะต้องอยู่ที่ปากกาอัจฉริยะที่เรียกว่า S Pen ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองการใช้งานดียิ่งขึ้น ทั้งยังถูกออกแบบให้พร้อมใช้งานอย่างรวดเร็วเพียงแค่คลิก 1 ครั้งที่ตัวปากกา เพื่อเข้าสู่การใช้งานร่วมกับฟังก์ชันอื่นๆ ภายในเครื่อง ว่ากันว่า...ปากกา S Pen นี้สามารถรับน้ำหนักในการเขียนและควบคุมลายเส้นได้ใกล้เคียงกับการเขียนด้วยปากกาลงบนกระดาษเลยทีเดียว

2. เมื่อมีปากกาอัจฉริยะเป็นจุดเด่น หลายคนจึงบอกว่ากาแลคซี่ โน้ต นั้นสามารถตอบโจทย์การจด บันทึก และการทำงานได้อย่างคล่องตัว จากฟังก์ชันต่างๆ อาทิ Action memo, Smart select, Screen write เป็นต้น และแน่นอนว่ากาแลคซี่ โน้ต 5 ก็สามารถตอบสนองคุณได้เช่นกัน แถมยังทำได้ดีเพราะสามารถจดบันทึกลงบนหน้าจอได้ทันทีแม้ว่าหน้าจอจะปิดอยู่ก็ตาม

3. สำหรับคนชอบมือถือจอใหญ่... กาแลคซี่ โน้ต 5 น่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้ดีทีเดียว เพราะมาในหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Quad HD Super AMOLED ความคมชัดอยู่ในระดับสูง
ก่อนสอย! รวม 10 เรื่องคุ้มค่า 'กาแลคซี่ โน้ต 5' มาครอบครอง
ปากกา S Pen รองรับการใช้งานได้ดีขึ้น
ก่อนสอย! รวม 10 เรื่องคุ้มค่า 'กาแลคซี่ โน้ต 5' มาครอบครอง
ถ่ายภาพได้ชัดเจนแม้ในที่แสงน้อย

4. สัดส่วนของกาแลคซี่ โน้ต 5 มาพร้อมกับความบางเบากำลังดี น้ำหนัก 171 กรัม พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.1.1 ที่เรียกว่า Lollipop และมี 4 สี คือ สีตัวเครื่อง สีดำ (Black Sapphire), สีขาวมุก (White Pearl), สีทอง (Gold Platinum) และสีเงิน (Silver Titanium)

5. พูดถึงเรื่องรูปลักษณ์สักหน่อย เพราะหลายคนลงความเห็นว่ากาแลคซี่ โน้ต 5 นั้น ถอดแบบความหรูหราและงดงามจากกาแลคซี่ เอส 6 ผสมกับเอส 6 เอดจ์ เนื่องจากได้ความหรูหราและสวยงามจนเรียกว่าฉีกกฎความเป็นโน้ตออกมาจากรุ่นก่อนๆ อย่างชัดเจน จากวัสดุที่เป็นโลหะอะลูมิเนียมนั่นเอง

6. นอกจากนี้ ตัวเครื่องของกาแลคซี่ โน้ต 5 ยังถูกออกแบบมาให้สามารถจับและถือได้ถนัดมือยิ่งขึ้น ด้วยขอบแบบโค้ง
ก่อนสอย! รวม 10 เรื่องคุ้มค่า 'กาแลคซี่ โน้ต 5' มาครอบครอง
พร้อมด้วย S Pen กับภาพลักษณ์ที่หรูหรา

7. เรื่องของการชาร์จก็กลายเป็นอีกปัจจัยที่คนในปัจจุบันให้ความสำคัญ และแน่นอนว่าซัมซุงพยายามตอบโจทย์เรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก เราจึงได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการชาร์จแบตเตอรี่ให้รวดเร็วและสะดวกสบายขึ้น เช่น ระบบ Fast Charging ที่สามารถเติมพลังงานให้กับเครื่องได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นการชาร์จด้วยสายหรือไร้สาย กับแบตเตอรี่ 300 mAh

8. คนชอบแชะต้องไม่พลาด เพราะกาแลคซี่ โน้ต 5 มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล และเป็นที่รู้กันว่าสมาร์ทโฟนซัมซุงนั้นโดดเด่นเรื่องการปรับแต่งภาพ รับรองว่าถ่ายรูปออกมาได้สวยเด้งโดนใจ ทั้งยังเรียกใช้งานง่ายขึ้นเพียงกดดับเบิลคลิกที่ปุ่มโฮม นอกจากนี้ยังสามารถเลือกถ่ายภาพได้จากการสั่งงานด้วยเสียงหรือใช้ฝ่ามือ

9. อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าโน้ต 5 เพิ่งจะเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งวันแรกที่เริ่มจำหน่ายก็คือ 21 สิงหาคม 2558 นั่นเอง
ก่อนสอย! รวม 10 เรื่องคุ้มค่า 'กาแลคซี่ โน้ต 5' มาครอบครอง
วิธีชาร์จแบบไร้สาย เติมพลังงานให้เครื่องได้อย่างรวดเร็ว
ก่อนสอย! รวม 10 เรื่องคุ้มค่า 'กาแลคซี่ โน้ต 5' มาครอบครอง
10. กาแลคซี่ โน้ต 5 แบ่งออกเป็น 2 ประเภทความจุ คือ 32GB และ 64GB จำหน่ายในราคา 25,900 บาท และ 29,900 บาท ตามลำดับ

หลงรัก กาแลคซี่ โน้ต 5 บ้างหรือเปล่า...?


ข้อมูลจาก : samsung
ที่มา : ไทยรัฐ
Spread Widely / ข่าวอัพเดทปากต่อปาก / ก่อนสอย! รวม 10 เรื่องคุ้มค่า 'กาแลคซี่ โน้ต 5' มาครอบครอง
เปิดอ่าน 670
อ่านแล้วชอบ กด Like อ่านแล้วใช่ กด Share
ดูเพิ่มเติม สายสดพยากรณ์
ข่าวอัพเดทปากต่อปาก
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com, by Phoenix Corporation, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net