จนท.ลงเก็บหลักฐานระเบิดกรุง ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งแล้วที่ 22 ศพ

Spread Widely / ข่าวอัพเดทปากต่อปาก @ 18 สิงหาคม 2558 เวลา 10:07 น. | อ่านแล้ว 742 ครั้ง
จนท.ลงเก็บหลักฐานระเบิดกรุง ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งแล้วที่ 22 ศพ
เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่แยกราชประสงค์เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่โฆษก ตร.ระบุยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้อยู่ที่ 22 ราย เจ็บ 123 คน
จนท.ลงเก็บหลักฐานระเบิดกรุง ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งแล้วที่ 22 ศพ
เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 18 ส.ค. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ. เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ. (191) นำกำลังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) บก.สปพ. และสุนัขตำรวจ เข้าตรวจสอบบริเวณศาลพระพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์ ที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (17 ส.ค.) เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาดูจุดที่เกิดการระเบิดเพื่อถ่ายภาพเก็บไว้เป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องพยายามกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ เปิดเผยเบื้องต้นว่า ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีลงพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันว่าระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อวินาศกรรมเป็นชนิดทีเอ็นทีหรือซีโฟร์ แต่คาดว่าระเบิดจะมีน้ำหนักประมาณ 5 ปอนด์ หรือ 3 กก. ส่วนจุดที่เกิดการระเบิดนั้นอยู่ด้านในรั้วของศาลพระพรหม ติดกับม้านั่งใกล้กับทางเท้า โดยเจ้าหน้าที่ได้พบหลุมระเบิดอยู่ตรงจุดดังกล่าว

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้ต้องสงสัยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจากภาพกล้องวงจรปิดบางส่วนแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุถึงชนวนการก่อเหตุที่แน่ชัดได้ ซึ่งเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มีความแตกต่างกับเหตุระเบิดที่แถวห้างสยามพารากอนชัดเจน ครั้งนั้นคนร้ายไม่ได้มุ่งหวังที่จะเอาชีวิตผู้คน แต่ระเบิดที่แยกราชประสงค์ คนร้ายมุ่งหวังที่จะเอาชีวิตผู้บริสุทธิ์ เพราะใช้ระเบิดที่มีความรุนแรงสูง ประกอบกับช่วงเวลาที่คนร้ายจุดระเบิด ตรงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีผู้คนจำนวนมาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ มาใช้ประกอบเพื่อการวิเคราะห์ จากนั้นจึงจะมีการสรุปถึงประเด็นความเป็นไปได้ต่างๆ สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิตขณะนี้ได้รับการยืนยันว่ามีทั้งหมด 22 คน บาดเจ็บ 123 ราย โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 14 ราย ที่เหลือไปเสียชีวิตตามโรงพยาบาลต่างๆ ส่วนการสื่อสารกับผู้บาดเจ็บที่เป็นชาวต่างชาติ ได้มีการประสานขอล่ามแปลภาษาให้มาช่วยเหลือในเรื่องนี้แล้ว.

ที่มา : เดลินิวส์
Spread Widely / ข่าวอัพเดทปากต่อปาก / จนท.ลงเก็บหลักฐานระเบิดกรุง ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งแล้วที่ 22 ศพ
เปิดอ่าน 742
อ่านแล้วชอบ กด Like อ่านแล้วใช่ กด Share
ดูเพิ่มเติม สายสดพยากรณ์
ข่าวอัพเดทปากต่อปาก
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com, by Phoenix Corporation, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net