คุณแม่สู้ชีวิต เก็บของเก่าขาย เลี้ยงลูกพิการโรคหัวโต

Spread Widely / ข่าวอัพเดทปากต่อปาก @ 5 สิงหาคม 2558 เวลา 14:09 น. | อ่านแล้ว 704 ครั้ง
คุณแม่สู้ชีวิต เก็บของเก่าขาย เลี้ยงลูกพิการโรคหัวโต
(5 ส.ค.) ชีวิตเลือกไม่ได้ แม่เลี้ยงลูกสาวป่วยโรคหัวโต เก็บขยะประทังชีวิต-เลี้ยงลูก 3 คน แม้บุญวาสนาไม่เอื้ออำนวย แต่ไม่คิดทอดทิ้งลูก วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ อยากให้ลูกได้รับการรักษา

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านหนองปลวก ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เพื่อพบกับ นางสาวสายฝน อายุ 48 ปี แม่เลี้ยงลูก 3 คน ที่มีชีวิตอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะกับการเลี้ยงดู น้องเนส ลูกสาววัย 4 ปี ที่พิการตั้งแต่กำเนิด ป่วยเป็นโรคหัวโต มีน้ำไหลออกมาตลอด

นางสาวสายฝน เล่าให้ฟังว่า น้องเนส มีอาการผิดปกติตั้งแต่อายุได้ 3 เดือน ศีรษะเริ่มบวมโต แต่ก็ไม่ได้พาไปหาหมอ เพราะยังไม่ทราบว่าเป็นอะไร ประกอบกับฐานะยากจน ทำให้มีการเงินพาลูกไปรักษาได้ กระทั่งเมื่อปี 2556 ได้ไปร้องขอความช่วยเหลือกับ พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ทำให้ได้รับโอกาสจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เข้ารับการผ่าตัดต่อท่อน้ำจากสมองมาที่ท่อปัสสาวะ ทำให้ศีรษะบวมโตลดลง

ทั้งนี้ น้องเนส เริ่มกลับมีอาการผิดปกติมากขึ้น เริ่มชักเกร็งบ่อยครั้ง ตนจึงรู้สึกเป็นห่วงว่าลูกอาจจะเสียชีวิตไปเมื่อไหร่ก็ได้ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี ซึ่งตนก็ผิดนัดหมอหลายคร้งแล้ว เพราะอาการป่วยของลูก ทำให้ตนออกไปรับจ้างทำงานได้ ส่วนสามีก็ทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ หากมีเงินก็ส่งมาช่วยเหลือ

นางสาวสายฝน บอกอีกว่า ครั้งหนึ่งได้ปิดบ้านให้ น้องเนส อยู่เพียงลำพัง เพื่อออกไปส่งลูกอีก 2 คนไปโรงเรียน ปรากฏว่า น้องเนส เกือบถูกงูเห่าที่เลื้อยเข้ามาฉกใส่ ทำให้ตนต้องดูแลลูกคนนี้แบบละสายตาไม่ได้ ตอนนี้ทำได้แค่เก็บของเก่าไปขายแลกเงินไปวันๆ

อย่างไรก็ตาม แม่น้องเนส ย้ำว่า ถึงลูกสาวจะเป็นเช่นนี้ แต่ก็ไม่เคยคิดทอดทิ้งลูก แม้จะยากลำบากก็จะเลี้ยงดูต่อไป อาการล่าสุด น้องเนส ยังตอบสนองได้บ้าง แต่ปัญหาหลักคงเป็นเรื่องขาดสารอาหาร เนื่องจากตนหาได้เพียงน้ำถั่วเหลืองและนมโรงเรียนมาให้ลูกทาน ทำให้การเจริญเติบโตไม่สมบูรณ์
ที่มา : Sanook
Spread Widely / ข่าวอัพเดทปากต่อปาก / คุณแม่สู้ชีวิต เก็บของเก่าขาย เลี้ยงลูกพิการโรคหัวโต
เปิดอ่าน 704
อ่านแล้วชอบ กด Like อ่านแล้วใช่ กด Share
ดูเพิ่มเติม สายสดพยากรณ์
ข่าวอัพเดทปากต่อปาก
Copyright © 2008-2024 ThaiORC.com, by Phoenix Corporation, All rights reserved. Hosting by THAISITE.net